Looking For Anything Specific?

Responsive Ad

Lựa chọn vật liệu tiêu âm nào tốt nhất hiện nay?

 



Tiêu âm hay được biết đến là xử lý âm thanh với công nghệ trên từng vật liệu sử dụng. Mỗi vật liệu sẽ có tính năng cũng như những đặc điểm riêng. Tuy nhiên thì đối với bất cứ hạng mục thi công nào trong xây dựng cũng đòi hỏi và cần tính thẩm mỹ, nhất là đối với những hạng mục như nhà dân. Nên cũng có khá nhiều loại sản phẩm tiêu âm trên thị trường, vậy thì vật liệu tiêu âm nào tốt nhất hiện nay?

Tấm tiêu âm là gì, điểm khác biệt cách âm và tiêu âm

Đối với xử lý âm học, hay xử lý âm thanh là khiến cho không gian được ứng dụng, thi công các vật liệu không còn những tiếng ồn hoặc tiếng ồn phát ra bên trong không gian đó không ảnh hưởng đến người, không gian bên ngoài.

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Tấm tiêu âm là một trong những vật liệu mang đến khả năng xử lý ấm học


Tuy nhiên, đa số mọi người hiện nay thường nhầm lẫn giữa cách âm và tiêu âm. Bởi 2 trường hợp này thì quá trình hoạt động của vật liệu để xử lý âm thanh là hoàn toàn khác nhau. Cách âm là không để âm thanh vượt qua được không gian thi công. Còn đối với cách âm là làm tiêu biến âm thanh được phát ra hoặc biến những âm thanh đó thành dạng khác. 

Cách âm thường được ứng dụng với những không gian có cường độ âm thanh lớn. Còn đối với tiêu có thể được ứng dụng với hầu hết dạng không gian, công trình khác nhau.

Tương tự như thế, tiêu âm cũng có rất nhiều loại khác nhau. Chủ yếu được dựa vào quá trình sản xuất để tạo nên các vật liệu tiêu âm. Và tấm tiêu âm acoustic là sản phẩm được khách hàng lựa chọn và sử dụng nhiều hiện nay. Vì ngoài tính năng tiêu âm thì các sản phẩm này còn có tính thẩm mỹ rất lớn.

Những tấm tiêu âm acoustic trang trí hiện nay

Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn với đa dạng tấm tiêu âm acoustic trang trí trên thị trường hiện nay. Mỗi loại lại đều được sản xuất, có thành phần từ những chất liệu khác nhau. Phù hợp với mọi tiêu chí của hầu hết khách hàng hiện nay.

Gỗ tiêu âm

Đầu tiên về các sản phẩm tiêu âm không thể nào không nhắc tới gỗ tiêu âm. Đây cũng là sản phẩm quen thuộc đối với nhiều khách hàng nhất hiện nay, cũng là sản phẩm cao cấp nhất. 

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Sản phẩm tiêu biểu nhất là gỗ tiêu âm

Về tính thẩm mỹ thì không thể nào phủ nhận sản tấm gỗ tiêu âm. Với màu sắc, hình dạng phù hợp với hầu hết không gian, kiến trúc tại Việt Nam. Bên cạnh đó thì khả năng tiêu âm được tạo thành nhờ quá trình sản xuất đục lỗ hoặc xẻ rãng. Nhờ đó thì tính thẩm mỹ của gỗ tiêu âm acoustic cũng tăng lên đáng kể.

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Gỗ tiêu âm cũng được sử dụng phổ biến nhất

Tấm nhựa tiêu âm

Nếu như khách hàng yêu cầu cao hơn về độ bền của tấm tiêu âm acoustic trang trí thì có thể lựa chọn tấm nhựa tiêu âm. Cũng vì chất liệu nhựa thì tính năng thẩm mỹ của loại sản phẩm này chắc chắn đa dạng hơn gỗ tiêu âm.

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Nhựa tiêu âm có nhiều nét giống với gỗ tiêu âm

Khách hàng có thể lựa chọn mẫu mã với những màu sắc, họa tiết đặc biệt, hay thậm chí là họa tiết giả vân gỗ. Tính năng tiêu âm của tấm nhựa tiêu âm cũng tương tự như gỗ tiêu âm, đó là trải qua quá trình đục lỗ hoặc xẻ rãnh với kích thước, quy chuẩn riêng để mang tính năng tiêu âm hiệu quả nhất.

Tấm polyester tiêu âm

Hay được biết đến với những cái tên như tấm sonic, tấm fiber,,… Đây là một loại sản phẩm tấm tiêu âm acoustic trang trí được đánh giá cao. Bởi vì tất cả những thành phần tạo thành sản phẩm được tái chế, tận dụng từ các loại phế thải nhựa hàng ngày trong cuộc sống. 

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Tấm polyester hay được biết đến là tấm sonic tiêu âm

Sau đó sẽ được kéo thành sợi nhờ vào thành phần của nhựa, những sợi này sẽ liên kết với nhau và nén tạo thành các tấm. Tính năng tiêu âm của tấm polyester cũng được tạo thành nhờ vào quá trình sản xuất đó. Khi âm thanh va vào sản phẩm thì sẽ tiêu biến. 

Ngoài ra thì tính thẩm mỹ cũng được đánh giá cao. Bởi quá trình sản xuất có thể sử dụng các loại sơn khác nhau để tạo nên màu sắc của sản phẩm.

Vải nỉ tiêu âm

Tiếp theo cũng là một loại tấm tiêu âm acoustic trang trí được đánh giá cũng như lựa chọn, sử dụng nhiều từ mọi khách hàng, đó là vải nỉ tiêu âm. Tất nhiên vải nỉ không phải là dạng vải thông thường, nó là tổ hợp của một vài chất liệu khác nhau.

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Vải nỉ tiêu âm mang đến khả năng tiêu âm và tính thẩm mỹ lớn

Gồm 3 lớp lớp dưới cùng là lớp ván MDF, tiếp theo là lớp mút ở giữa với tính năng tiêu âm và ngoài cùng sẽ là một lớp vải nỉ.

Vải nỉ tiêu âm tính thẩm mỹ được đánh giá rất cao, phù hợp với những không gian mang kiến trúc hơi hướm Châu Âu. Đây là một loại tấm tiêu âm acoustic trang trí đáng để sử dụng.

Tìm hiểu về vải nỉ tiêu âm

Tấm len gỗ tiêu âm

Hay cũng được gọi là tấm wood wool. Tấm len gỗ thì có thành phần chính là các sợi gỗ bạch dương được nén và liên kết với nhau bằng loại xi măng đặc biệt chuyên dụng. Tính năng tiêu âm sẽ phụ thuộc vào các sợi gỗ được liên kết với nhau không theo quy luật.

vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat
Len gỗ tiêu âm cũng là một trong những sản phẩm tiêu âm có tính hiệu quả cao

Tính thẩm mỹ của tấm len gỗ cũng được đánh giá cao. Bởi tấm len gỗ có thể được sơn màu, có thể sử dụng đối với hầu hết dạng công trình.

Báo giá len gỗ tiêu âm

Lựa chọn nào tốt nhất?

Chắc chắn sau khi tham khảo các loại vật liệu tiêu âm ở trên thì khách hàng, bạn đọc cũng nắm được hầu hết các loại sản phẩm trên thị trường. Và việc lựa chọn thì sẽ phụ thuộc vào những tiêu chí lựa chọn của khách hàng. Nhưng điểm chung về chất lượng cũng như những ưu điểm thì đều đảm bảo được tiêu chí kỹ thuật.

Nên đảm bảo lựa chọn nào cũng mang đến sự hài lòng cho khách hàng với các loại vật liệu trên. Nhưng cũng có những lưu ý nhất định là phải tham khảo đầy đủ các đặc điểm của sản phẩm cũng như đối với công trình của khách hàng. Và cũng rất quan trọng đó là đơn vị cung cấp sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng.

Mua tấm tiêu âm acoustic trang trí ở đâu?

Với rất nhiều loại tấm tiêu âm, khách hàng có thể lựa chọn tại hầu hết các địa điểm trên thị trường hiện nay. Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố để lựa chọn vật liệu tiêu âm nào tốt nhất. Tuy nhiên việc mua được hàng chất lượng sẽ phụ thuộc nhiều vào đơn vị cung cấp sản phẩm.

Chính vì thế, nên lựa chọn Gỗ Việt, tại đây sẽ sản xuất tất cả các sản phẩm ở trên cùng với nhiều loại sản phẩm cách âm, chống cháy. Nên vì thế sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm với giá thành mềm nhất thị trường.

Tất nhiên tại Gỗ Việt cũng không thiết những chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho mọi khách hàng. Cùng với chế độ bảo hành đối với mọi sản phẩm, dịch vụ của Gỗ Việt.

Gọi ngay hotline của Gỗ Việt để được tư vấn miễn phí và tham khảo giá chính xác về tất cả sản phẩm tại đây.

Nguồn: " https://govietpro.com/vat-lieu-tieu-am-nao-tot-nhat/ "

Đăng nhận xét

0 Nhận xét