Looking For Anything Specific?

Responsive Ad

Phương pháp tiêu âm hiệu quả nhất hiện nay

 

Phần đông mọi người hiện nay đều sống, sinh hoạt hay làm việc trong một không gian có những tiếng ồn gây ô nhiễm âm thanh. Những âm thanh này vừa có thể đến từ những lý do chủ quan lẫn khách quan. Thế nhưng đa số mọi người hiện nay không quá quan tâm tới những tác hại của các âm thanh ồn này. Và những phương pháp tiêu âm sẽ giúp mọi người đáp ứng, giải quyết được những tác hại vô hình này.
Phương pháp tiêu âm hiệu quả
Phương pháp tiêu âm hiệu quả

Ảnh hưởng của tiếng ồn đến với con người

Đa số mọi người đều biết những âm thanh có thể ảnh hưởng tới thính giác như nào. Nếu tiếp xúc trong một thời gian đủ dài với những âm thanh lớn, những âm thanh với cường độ cao thì thính giác sẽ bị kém và lâu ngày có thể gây ra bị điếc.

Và đối với những tiếng ồn dù không có âm lượng lớn, nhưng tiếp xúc lâu ngày lại gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe thần kinh. Chúng có thể gây ra những tác hại gây tới việc khó ngủ, gây ức chế thần kinh. Hay thậm chí gây giảm khả năng nhận thức khi não bị ảnh hưởng quá nhiều bởi âm thanh.

Có thể nguy hiểm hơn những tiếng ồn trong đời sống có thể gây ra những vấn đề, những bệnh lý về tim mạch. Còn đối với những người thường xuyên tiếp xúc với những âm thanh, tiếng ồn có thể khiến thanh đổi cảm xúc, hành vi mà chính bản thân người đó cũng không hay.

Thế nên, để bảo vệ bản thân, bảo vệ sức khỏe của mình cũng như những người xung quanh thì đối với không gian sống phải ứng dụng những phương pháp tiêu âm. Đó cũng là nhu cầu của rất nhiều người trong thời điểm hiện nay.

Phương pháp tiêu âm tốt nhất hiện nay

Để có thể tiêu âm, loại bỏ những tiếng ồn trong không gian sống, trong không gian làm việc thì sẽ phải sử dụng vật liệu chuyên dụng. Những vật liệu này sẽ giải quyết được vấn đề tiêu âm. Nghĩa là những luồng âm thanh khi tiếp xúc với bề mặt vật liệu tiêu âm sẽ bị phản lại một phần nhỏ, một phần sẽ được hấp thụ trong chất liệu của vật liệu tiêu âm và một phần nhỏ nữa sẽ truyền qua. Đại loại khi những âm thanh lớn tiếp xúc với vật liệu tiêu âm sẽ bị tiêu biến dần.

Phương pháp tiêu âm tốt nhất hiện nay
Phương pháp tiêu âm tốt nhất hiện nay

Các vật liệu tiêu âm sẽ phải đảm bảo được đặc tính để có thể ứng dụng được các biện pháp thi công. Hầu hết tất cả các vật liệu tiêu âm sẽ được ứng dụng lắp trên bề mặt tường của không gian ứng dụng. Nên đó cũng là một ưu điểm của phương pháp tiêu âm bởi quá trình thi công nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi.

Các vật liệu tiêu âm nên sử dụng

Nhờ vào sự phát triển trong đời sống, công nghệ, nên hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm để đáp ứng được phương pháp tiêu âm. Những sản phẩm này sẽ được làm từ các chất liệu khác nhau, có thể cách thi công cũng khác nhau, nhưng sẽ phải đảm bảo được tiêu chí với hệ số tiêu âm (hút âm) xấp xỉ bằng 1Hz.

Gỗ tiêu âm

Gỗ tiêu âm cũng khá quen thuộc đối với nhu cầu tiêu âm với không gian sống. Đây là loại vật liệu có khả năng tiêu âm tốt nhất cùng với tính thẩm mỹ tốt nhất.

Gỗ tiêu âm được hoàn thiện dựa vào tấm nền MDF cùng với các lớp vỏ khác nhau. Để mang lại khả năng tiêu âm thì trên bề mặt gỗ tiêu âm sẽ được đục lỗ, soi rãnh hoặc xẻ rãnh. Quá trình đục lỗ, xẻ rãnh sẽ tính hợp thêm khả năng tiêu âm, hút âm đối với loại sản phẩm này.

gỗ tiêu âm
gỗ tiêu âm

Quá trình đục lỗ hoặc soi rãnh, xẻ rãnh sẽ phải có quy định về kích thước cũng như mật độ trên bề mặt. Nhờ vào đó thì khả năng tiêu âm mới có thể đảm bảo trên vật liệu này.

Tấm sonic

Hay là tấm Polyester fiber, loại sản phẩm này được làm từ chất liệu polyester. Thực chất đây là chất liệu nhựa, khi sản xuất thì nhựa sẽ được tạo thành các sợi nhỏ, sau đó được nén chặt với nhau và tạo hình thành tấm như thành phẩm trên thị trường.

Tấm sonic
Tấm sonic

Khả năng tiêu âm của tấm sonic được đảm bảo nhờ vào cấu tạo của sản phẩm. Khi các sợi nhựa liên kết với nhau sẽ tạo ra cấu trúc không theo quy luật và khi âm thanh tiếp xúc bề mặt này sẽ bị tiêu biến dựa theo nguyên lý tiêu âm.

Tấm wood wool

Tấm wood wool
Tấm wood wool

Tấm wood wool cũng được biết đến với cái tên tấm len gỗ tiêu âm. Về phần cấu tạo sẽ có nhiều điểm chung với tấm sonic. Thế nhưng chất liệu chính tạo nên tấm wood wool này là các sợi gỗ bạch dương. Khả năng tiêu âm sẽ được tích hợp nhờ vào cấu tạo đó. Và nhờ vào chất liệu thì có thể đem lại nhiều tính năng hơn chỉ ngoài khả năng tiêu âm.

Mút tiêu âm

Mút tiêu âm
Mút tiêu âm

Hay được biết tới là sản phẩm tiêu âm giá rẻ, bởi đây là loại vật liệu tiêu âm được sử dụng khá nhiều. Với loại sản phẩm này thì có khả năng tiêu âm dựa vào cấu tạo của chất liệu. Phần bọt biển sẽ có rất nhiều những khoảng không nhỏ li ti ở phần bên trong. Khi đó các âm thanh tiếp xúc với bề mặt sẽ tiêu biến dần.

Ngoài giá thành rẻ dễ tiếp cận thì mút tiêu âm được lựa chọn nhiều bởi rất dễ thi công.

Vải nỉ tiêu âm

Đây cũng là loại vật liệu tiêu âm tiếp cận được với nhiều khách hàng, bởi giá thành không quá lớn mà tính thẩm mỹ cũng rất lớn.

Vải nỉ tiêu âm
Vải nỉ tiêu âm

Vải nỉ tiêu âm có cấu tạo gồm 3 lớp, lớp bên ngoài là lớp vải nỉ với tính năng mang lại tính thẩm mỹ. Phần giữa là một lớp mút tiêu âm, sẽ có chức năng là tích hợp khả năng tiêu âm lên vật liệu. Lớp cuối cùng cũng là lớp ở bên trong thì sẽ là một tấm ván bằng chất liệu cứng để tạo hình và quá trình thi công dễ dàng hơn.

Ngoài những vật liệu trên thì hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều các loại vật liệu có khả năng tiêu âm. Tuy nhiên những vật liệu đó sẽ không đáp ứng được rất nhiều những tiêu chí như hệ số tiêu âm, tính thẩm mỹ, quá trình thi công nhanh chóng như các vật liệu trên.

Lựa chọn vật liệu nào cho phương pháp tiêu âm không gian?

Hầu hết tất cả các vật liệu ở trên đều có thể đáp ứng được khả năng tiêu âm rất tốt. Bởi hệ số tiêu âm xấp xỉ bằng 1 Hz. Nên với những khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn bất kỳ loại sản phẩm nào cũng có thể đáp ứng được tiêu chí của bản thân.

Lựa chọn vật liệu nào cho phương pháp tiêu âm không gian?
Lựa chọn vật liệu nào cho phương pháp tiêu âm không gian?


Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào những yếu tố khác như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hoặc sẽ phụ thuộc đối với điều kiện để thi công của công trình. Hoặc cũng có thể sẽ phụ thuộc vào kinh phí để đáp ứng nhu cầu của chính khách hàng.

Gỗ Việt, đơn vị mang lại phương pháp tiêu âm tốt nhất

Nếu như bạn đọc hoặc khách hàng đang có nhu cầu sử dụng những phương pháp tiêu âm để loại bỏ những tiếng ồn trong không gian sống, không gian làm việc, cũng như là để bảo vệ bản thân và những người xung quanh thì hãy lựa chọn Gỗ Việt.

Gỗ Việt, đơn vị mang lại phương pháp tiêu âm tốt nhất
Gỗ Việt, đơn vị mang lại phương pháp tiêu âm tốt nhất

Gỗ Việt đã hoạt động trên thị trường với vai trò đơn vị cung cấp những sản phẩm tiêu âm, cách âm, chống cháy với chất lượng cao nhất. Tất cả sản phẩm của Gỗ Việt đều có những chứng nhận về chất lượng của sản phẩm. Quan trọng nhất dành cho mỗi khách hàng là giá thành tại Gỗ Việt sẽ ưu đãi nhất thị trường.

Tại Gỗ Việt cũng có cung cấp dịch vụ thi công đáp ứng nhu cầu tiêu âm của khách hàng hiện nay. Với đội ngũ kỹ thuật với chất lượng cao cùng với chế độ bảo hành đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Gọi ngay hotline của Gỗ Việt để được báo giá chi tiết, tư vấn miễn phí về mọi sản phẩm tại đây.

nguồn: " https://govietpro.com/phuong-phap-tieu-am-hieu-qua/ "

Đăng nhận xét

0 Nhận xét